4 ท่าบอดี้เวท ผลาญไขมันในร่างกายได้อย่างดีและสามารถทำตามได้แม้จะอยู่ที่บ้าน

4 ท่าบอดี้เวท

4 ท่าบอดี้เวท ด้วยสถานการณ์ Covid-19 ที่ไม่ค่อยสู้ดี เหมือนภัยเงียบที่ค่อย ๆ คืบคลานพร้อมกลับมาระบาดอีกรอบ ทำให้หลายคนเริ่มวิตกเมื่อออกจากบ้านไปทำงาน ไปเรียน สร้างสรรค์กับเพื่อน และแน่นอนฟิตเนสก็เช่นกัน เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าคนที่เคยเล่นเครื่องเล่นเราก่อนหน้าได้ไปสัมผัส หรือไปพื้นที่เสี่ยงมาแค่ไหน ซึ่งอาจอยู่ในช่วงเวลาฟักตัว ที่ยังไม่แสดงอาการก็เป็นได้ จนเริ่มมีหลายคนเลี่ยงการออกกำลังกายตามฟิตเนสและหันมาออกกำลังกายที่บ้านโดยใช้บอดี้เวทออกแทน

4 ท่าบอดี้เวท 1

4 ท่าบอดี้เวท ออกกำลังกายในยุค Covid-19 แบบปลอดภัยทำเองที่บ้านง่าย ๆ

บอดี้เวทคืออะไร ?

เชื่อว่าเพื่อน ๆ ที่รักสุขภาพที่คลุกคลีกับการออกกำลังกายคงต้องเคยเห็นการออกกำลังกายแบบบอดี้เวทมาไม่มากก็น้อย เพราะบอดี้เวทถือเป็นการออกกำลังแบบพื้นฐานโดยใช้น้ำหนักของร่างกายผู้ออก มาเป็นแรงต้านในการออกกำลัง โดยมีข้อดีคือปลอดภัยสูง สามารถเพิ่มกล้ามเนื้อพร้อมกับเผาผลาญไขมันไปในเวลาเดียวกันได้ อีกทั้งยังไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรให้ยุ่งยาก

อุปกรณ์เพียงอย่างเดียวที่แนะนำให้มีคือเสื่อโยคะเท่านั้นเอง เมื่อรู้อย่างนี้แล้วเพื่อน ๆ ที่รักสุขภาพหลายคนคงอยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะว่า บอดี้เวทมีท่าออกกำลังกายอะไรให้เราเสริมสร้างให้ร่างกายเราแข็งแรงขึ้นมาได้บ้าง หากอยากรู้ก็เลื่อนลงมาเลย

4 ท่าบอดี้เวท-Deep Squat

Deep Squat

เริ่มต้นจากยืนตัวตรง ตามองตรงไปข้างหน้า กางขาประมาณหัวไหล่ โดยนำมือประสานไว้ด้านหน้าเพื่อไม่ให้แกว่ง จากนั้นค่อย ๆ ย่อตัวลงในท่านั่งยอง แยกขาออกจากกันโดยให้หัวเข่าชี้ไปทางเดียวกับปลายเท้า ลงให้สุดเพื่อยืดกล้ามเนื้อ จากนั้นออกแรงเกร็งก้น ขา และสะโพกกลับมาอยู่ในที่ยืนตรงนับเป็นหนึ่งครั้ง

4 ท่าบอดี้เวท-Bridge

Bridge

บอดี้เวทท่านี้จะออกกำลังก้น และขาหลัง เริ่มต้นจากการนอนหงายบนเสื่อโยคะ มือทั้งสองวางอยู่ข้างลำตัวโดยกางออกเล็กน้อย ตั้งเข่าทั้งสองข้างขึ้น ตั้งสมาธิไปช่วงล่างยกสะโพกขึ้นโดยไม่ใช้มือช่วย โฟกัสที่ก้น และกล้ามเนื้อขา ข้อสำคัญคือฝ่าเท้าต้องติดอยู่กับพื้นตลอด เมื่อเสร็จให้นำสะโพกลงนับเป็นหนึ่งครั้ง

4 ท่าบอดี้เวท-Plank

Plank

เป็นท่าบอดี้เวทอีกท่าหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องโหดหินสำหรับมือใหม่ เริ่มต้นด้วยการนอนคว่ำ อยู่ในท่าเตรียมวิดพื้น จากนั้นลดศอกลงมาให้ตั้งฉาก โดยแขนส่วนปลายขนานกับพื้น พร้อมยกตัวขึ้นด้วยปลายเท้า จากนั้นให้จินตนาการว่าเราเป็นท่อนไม้ ลำตัวตรง ลำคอขนานกับลำตัว พยายามโฟกัสไปที่แกนกลางลำตัว ค้างให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

สามารถกดติดตาม ธุรกิจความสวยงาม บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ 4 ข้อดี การออกกำลังแบบบอดี้เวทที่สามารถสะดวกทำได้แทบทุกที่ ทุกเวลา

Author: Namwarn